the Fall from anotherside, Yean

ระหว่างร่วงหล่นจากขอบสะพานสู่ห้วงน้ำเบื้องล่าง คำถามใดวิ่งวนสู่มโนสำนึก...

Wednesday, May 24, 2006

๒๔ พฤษภาคม ๒๕๔๙

ยีน! กินข้าว!
ทำการบ้านหรือยัง?
อ่านหนังสือได้แล้ว
ไปถูบ้าน!
อาบน้ำหรือยัง? ไปอาบน้ำได้แล้ว!
ไปแต่งตัว พ่ออาบน้ำเสร็จแล้ว
อ่านหนังสือแล้ว จะได้สอบเข้าได้
เกรดออกหรือยัง? เอามาดูสิ
เพื่อนคนเมื่อกี้ ชื่ออะไร? บ้านอยู่ไหน? ลูกใคร ?เรียนเก่งไหม?
จะออกไปไหน? กลับมาก่อนเที่ยงคืนนะ
อย่ากลับดึกนะลูก
ไปเที่ยว? มีใครไปบ้าง? ไปยังไง?
อย่าไปยุ่งที่เขาตีกันนะ
ลูกครูแอ๊วเขาเก่งอย่างนู้น ดีอย่างนี้
ไปอ่านหนังสือได้แล้ว
ดีใจด้วยลูก เรียนให้จบนะ
เกรดออกหรือยัง จะจบไหมเนี่ย
ทำไมพกไฟแช็ก สูบบุหรี่หรือเปล่า
อย่าไปกินเหล้ามากนะ
ทำไมเกรดน้อยอย่างนี้ ตั้งใจเรียนหน่อยสิ

(ครับ..............บ!!!)

ทำเรื่องเรียบร้อยหรือยัง
เหลืออีกกี่ตัวน่ะลูก ไอ้เบินเรียนจบหรือยัง แล้วนัทละ ป๊อปลูกอาจารย์พัฒนา....
มีแฟนหรือยัง ตั้งใจเรียนนะ
สงกรานต์นี้กลับบ้านหรือเปล่า
ปิดเทอมนี้กลับบ้านหรือเปล่า
ทำไมไม่โทรกลับบ้านบ้าง มีเงินใช้ไหม
จะไปโบกรถคนเดียวเหรอ พักอย่างไง มีที่ให้กางเต้นท์?
อยากบวชไหมลูก
ซื้อใบสมัครหรือยัง
มีคนมาสอบเยอะไหม ได้กี่คน เปิดเทอมเมื่อไหร่
มีแฟนหรือยัง เขาให้เงินเดือนเท่าไหร่
เหลือวิชาเรียนอะไรบ้าง
อย่าไปสูบบุหรี่นะ เสพยาหรือเปล่าเนี่ย
ถ้ามีตังค์มากพอจะเอาซื้อมาสูบเหรอ
อย่าเอาอย่างพี่นะ ต้องหาคนที่ช่วยเราทำงานได้
อย่านะ อย่านะ อย่านะ
เมื่อไหร่จะเรียนจบ จบเทอมนี้ไหม
ทำวิทยานิพนธ์ไปถึงไหนแล้ว ไปหาอาจารย์ที่ปรึกษาหรือเปล่า
งานที่ช่วยอาจารย์เสร็จหรือยัง เรียนให้จบก่อนนะค่อยมี
เห็นไหมว่าพี่แก ลำบากต้องทำงานอยู่คนเดียว ต้องเลือกนะ
เอาที่เรียนสูงๆ จะได้ช่วยกันทำงานได้ ไม่ใช่ให้เหนื่อยอยู่คนเดียว
เมื่อไหร่จะเรียนจบ ทำวิทยานิพนธ์บ้างไหม จะเรียนให้จบเมื่อไหร่
เขาเปิดรับสมัครไปลองถามข้อมูลดูนะ สมัครไว้ก่อนก็ได้
อย่าไปยุ่งกับพวกนั้นเลย เรื่องการเมือง
กินข้าวหรือยัง อย่ากินเยอะนะ เมื่อไหร่จะเรียนจบ
พี่เขาจะเรียนต่อแล้วนะ ต้องใช้เงิน สงกรานต์นี้จะกลับบ้านไหม
ตั้งใจเรียน อย่าเพิ่งไปทำเขาท้องนะ

......
ผมไม่รู้อีกกี่ถ้อยคำที่แม่จะซัดใส่ชีวิตของผม
จากเรื่องนั้น ไปสู่อีกเรื่องหนึ่ง และอีกหลายๆ เรื่อง
แต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าเราจะเติบโตขึ้นมากแค่ไหน
เรื่องการงาน เรื่องคู่ครอง เรื่องครอบครัว เรื่องลูกหลาน ฯลฯ
เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
ระยะห่างของแม่และผมไม่เคยลดน้อยลง
ผมยังคงเป็นเด็กที่แม่จะบ่นบอกด้วยความหวังดีเรื่อยไป
ไม่ว่าผมจะเบื่อหน่ายและทำหน้าหงุดหงิดเพียงใดก็ตาม
เสียงจากหญิงร่างเล็ก ที่ผมหงอกขาวมากขึ้นทุกวัน
ผู้หญิงคนเดียวกับที่นอนหลับไปอย่างเหนื่อยล้าและเปลี่ยวเหงา
หน้าจอโทรทัศน์ในทุกคืน ขณะที่ลูกชายของเธอไม่ได้โทรไปคุยด้วย
ผู้หญิงที่ผมรู้สึกว่า เธอตัวเล็กกว่าเดิมจากความทรงจำวัยเด็ก

สุขสันต์วันเกิดครับแม่!

ปล. แม่เกิดหลังพ่อหกวันในเดือนเดียวกัน
แต่เป็นหกวันในอีกแปดปีให้หลัง...
ทุกวันนี้ผมยังแซวพ่ออยู่เลยว่า
พ่อจีบเด็ก ^^

13 Comments:

At 11:51 PM, Anonymous Anonymous said...

เคยนั่งมองดูพ่อและแม่ ...
ผมคิดในใจว่า ท่านทั้งสองคนโชคดีมาก ที่ได้พบกัน มีชีวิตอยู่เพื่อกันและกัน และรักกัน

ผมคงไม่โชคดีเหมือนพ่อและแม่

 
At 11:51 PM, Anonymous Anonymous said...

^
^
ผมเองฮะ ... ลืมลงชื่ออีกแล้ว

 
At 12:06 AM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

ผมก็ว่าใครเนี่ย ในตอนแรก แต่ก็นึกชื่อคุณ king of pain ก่อนเลย

ไม่รู้สิ ผมก็ยังไม่โชคดีอย่างพ่อและแม่ แต่ผมก็ยังไม่สิ้นหวังนะ ผมอยากพบใครที่ควรเป็นเช่นนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ไม่จำเป็นต้องเข้าขนบเวลาอายุสามสิบ หรือเท่าไหร่ ผมว่าเวลาไม่ใช่เงื่อนไขที่ผมควรรับหรือตัดสินใจรักใครสักคน คนที่ควรพบน่าจะได้พบสักวันนะครับ
ผมยังมีความหวังอยู่นะครับ ^^

อย่าเพิ่งสิ้นหวังจากเชื้อโรคที่งดงามเลยครับ
ไม่งั้นจะอยู่กับความเจ็บปวดได้ไง
เดี๋ยวเสียชื่อหมดเลยนะครับ^^

 
At 9:57 AM, Blogger AUY ^ ^ said...

ฮั่นแน่ พี่ยีน
จาจีบเด็กเหมือนพ่อ อ่าดิ
อิอิ

ปล.คำพูดของไม่นี่คล้ายกันหมดทั้งโลกรีเปล่าน๊อ

^^

 
At 10:16 AM, Blogger AUY ^ ^ said...

ปล.พิพม์ผิดอีกแล้ว
แก้หน่อยนะคะ

"คำพูดของแม่"

^^

 
At 7:42 PM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

น้องอุ๋ย
ได้อย่างนั้นก็ไม่ปฏิเสธนะ ^^
ต้องหาน้องที่ยังอ่อนต่อโลก
และพี่อ่อนต่อเขาเสียก่อนนะ
ก็แม่รักเรานิ น้อง

 
At 7:47 PM, Anonymous Anonymous said...

น้องๆ ที่อ่อนต่อโลก สมัยนี้หายากหน่อยนะครับ
555

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกฮะ ผมกำลังพิมพ์ข้อความในบล็กตัวเอง พอ refresh หน้าจอก็เห็นคุณยีนพอดี

^_^

 
At 7:49 PM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

คุณ king of pain

ขอโทษนะครับ หากไปสะกิดส่วนแตกร้าวของคุณ
เข้าไปฟังเพลงของTrespassers William
และอ่านข้อเขียนของคุณแล้วรู้สึก ร้าว เศร้า ไม่รู้จะเขียนอะไรตอบคุณในนั้นดี ผมเลยต้องมาสื่อสารกับคุณบนพื้นที่นี้ การพูด(เขียน)อะไรเป็นล้อเล่นไปหมดนี่ไม่ควรจริงๆ

ขอโทษจริงๆ
มีแรงให้มากๆ นะครับ

 
At 7:54 PM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

เฮ้ ดีใจที่เห็นคุณ king ฯ

ขอบคุณที่แวะมาครับ อยากสื่อสารด้วยพอดี
น่านสิ แต่เดี๋ยวเด็กมันคงยอมอ่อนต่อโลกมากพอ
เมื่อผมยอมอ่อนต่อน้องเขาด้วยน่ะครับ
ถ้าหากมันสื่อสารได้ตรงกัน คงดี

แต่เอาเถอะ
ช่วงนี้ไม่มีใครให้เพ้อขนาดนั้นแน่เทียวครับ^^

 
At 8:06 PM, Anonymous Anonymous said...

แค่อารมณ์เพลงพาไปน่ะครับ ไม่ได้เกิดจากการสะกิดส่วนแตกร้าวที่ว่าเลยฮะ

คือเมื่อวาน ฟังเพลงของวงนี้เยอะไปหน่อย เพลงของพวกเขาฟังแล้วคล้ายๆ กันหมดทุกเพลง

ลองฟัง 3 เพลงที่ผมเอาไปลงไว้ในบล็อกสิครับ แล้วคิดเหมือนผมหรือเปล่า

คือ... ไอ้ความเศร้า ผมว่ามันอยู่ในตัวเราทุกๆ คนนะ

บางคนก็เอาชนะมันได้
บางคนก็ทำเป็นลืม
บางคนก็เลือกทรมานตัวเองโดยการอยู่กับความเศร้าตลอดไป

ผมไม่เลือกข้อสุดท้ายแน่นอนครับ ^^

 
At 8:28 PM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

ฟังหมดทั้งสามเพลงแล้วครับ

ผมก็ไม่เลือกข้อสุดท้ายเช่นกัน ^^

 
At 9:04 AM, Blogger eek said...

เคยนึกเหมือนกันว่า สักวันเราจะมีคนรักอย่างที่พ่อกับแม่รักกัน หวานชื่นต่อกัน คิดถึงกัน แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลาบสิบปี

ก็ยังแอบมีความรักอยู่ด้วยบ้างนิดๆ แหละ
จริงอย่างที่คุณยีนบอก "อย่าเพิ่งสิ้นหวังจากเชื้อโรคที่งดงามเลยครับ"

หนอนแมลงวันที่น่ารังเกียจ ยังกลายมาเป็นตัวรักษาโรคแผลร้ายได้เลย

ความรักที่เน่าผุของเรา อาจจะกลายเป็นยาดีขึ้นมาวันหนึ่งก็ได้มั้ง

 
At 10:09 AM, Blogger yanmaneee said...

air jordan
nike air vapormax
calvin klein outlet
ultra boost 3.0
balenciaga
yeezy
jordan shoes
nike cortez
custom baseball jerseys
zx flux

 

Post a Comment

<< Home