the Fall from anotherside, Yean

ระหว่างร่วงหล่นจากขอบสะพานสู่ห้วงน้ำเบื้องล่าง คำถามใดวิ่งวนสู่มโนสำนึก...

Monday, April 24, 2006

I LOVE YOU

I love you,
Not only for what you are
But for what I am
When I am will you.
I love you
Not only for what
You have made of yourself
But for what
You are making of me.
I love you
For the part of me
That you bring out;
I love you
For putting your hand
Into my heaped-up heart
And passing over
All the foolish, weak things
That you can’t help
Dimly seeing there,
And for drawing out
Into the light
All the beautiful belongings
That no one else had looked
Quite far enough to find.
I love you because you
And helping me to make
Of the lumber of my life
Not a tavern
But a temple;
Out of works
Of my every day
Not a reproach
But a song.
I love you
Because you have done
More than any creed
Could have done
To make me good,
And more than any fate
Could have done
To make me happy.
You have done it
Without a touch,
Without a word,
Without a sign.
You have done it
By being yourself.
Perhaps that is what
Being a friend means,
After all.

Roy Croft

ฉันรักเธอ
ไม่เพียงเพราะ ...เธอเป็นตัวเธอ
แต่เมื่อใกล้เธอ...ฉันเป็นตัวฉันด้วย
ฉันรักเธอ
ไม่เพียงแต่ทุกอย่างที่เธอทำกับตัวเธอเอง
แต่ทุกอย่างที่เธอทำให้กับฉันด้วย
ฉันรักเธอ
เพราะส่วนหนึ่งของฉัน
เธอได้มันไป
ฉันรักเธอ
เพราะเธอได้กุมหัวใจของฉันไว้
ช่วยขจัดความโง่เขลา...ความอ่อนแอ
ซึ่งเธอก็ต้องเห็นความมืดมนของฉันอย่างช่วยไม่ได้
และเธออดไม่ได้ที่จะต้องชี้ทางสว่างให้แก่ฉัน
คุณสมบัติที่งดงามทั้งปวงนี้
ไม่อาจมีใครมองเห็น
หรือไกลเกินกว่าใครจะพบ
ฉันรักเธอ
เพราะเธอกำลังช่วยสร้างชีวิตของฉัน
ให้พ้นจากชีวิตที่ไร้สาระ
หลังจากเลิกจากงานทุกๆวัน
มิใช่เข้าโรงเหล้า
แต่เข้าโบสถ์...
และมิใช่เพื่อรับการติเตียน
แต่เพื่อร้องเพลงสรรเสริญพระองค์
ฉันรักเธอ
เพราะเธอทำให้ฉัน
เชื่อมากกว่าความเชื่อใดๆ
ที่อาจทำให้ฉันเป็นคนดี
และมากกว่าพรหมลิขิตใดๆ
ที่ทำให้ฉันมีความสุข
เธอคือผู้กระทำ
โดยปราศจากการจับต้อง
ปราศจากคำพูด
ปราศจากสัญญาณ
เธอคือผู้กระทำ
ด้วยตัวของเธอเอง
และบางที...
นั่นคือความหมายของคำว่า
“เพื่อน” ก็ได้

รอย ครอฟท์
“กังหัน” พากย์ไทย

ชอบย่อหน้าแรก...
“ฉันรักเธอ
ไม่เพียงเพราะ ...เธอเป็นตัวเธอ
แต่เมื่อใกล้เธอ...ฉันเป็นตัวฉันด้วย”
เพียงแค่เชื่อว่าความรักควรมีสิ่งนี้อยู่ด้วย
ขอให้โชคดีครับ

Anti-ending
ผมยังคงด่าทอภาพคนหน้าเหลี่ยม
ในจอโทรทัศน์อยู่คนเดียวในห้อง
มองไม่เห็นแสงสว่างของหนทาง
กกต.เอย สว.เอย ไม่อยากจะหยาบคาย
แต่ผมก็เหมือนคนบ้าไปทุกที
เคยเป็นไหมที่ไม่เคยสวดมนต์เลยให้ตาย
นอกจากไปนอนในที่น่ากลัวคิดว่าจะมีผี
หรือถึงคราวอับจน
ไม่เคยเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนกระทั่งจนหนทาง
แต่คราวนี้ผมนอนยกมือท่วมหัวขอร้องพระเจ้า
ท่านนบีมูฮัมหมัด พระพุทธเจ้า พระสยามเทวาธิราช
สวดมนต์ทุกบทที่นึกออก ให้กับเรื่องราวเหล่านี้
...เหลือคำสุภาพคำเดียว แย่ครับ!

2 Comments:

At 9:04 AM, Blogger ไอ้หนวดยีน said...

(ส่ายหัว ทำท่าจะเดินออกจากบลอกตัวเองอย่างสงบ)

ต่อไปจะไม่ยอม...แย่บนเคร็ด... อีกแล้ว
เดี๋ยวนี้ตัวหนักเกิน

เฮ้ย เผลอเล่นกับพี่บอลอีก

(รีบเดินออกไปอย่างเร่งรีบ)

 
At 2:52 PM, Blogger Unknown said...

www0629

coach factory outlet
cheap snapbacks
kyrie 4
football shirts
coach outlet
christian louboutin shoes
polo ralph lauren
michael kors outlet online
supreme uk
denver broncos jerseys








 

Post a Comment

<< Home