the Fall from anotherside, Yean

ระหว่างร่วงหล่นจากขอบสะพานสู่ห้วงน้ำเบื้องล่าง คำถามใดวิ่งวนสู่มโนสำนึก...

Sunday, April 23, 2006

เพื่อน

Image hosting by Photobucket

All men have their frailties
And whoever looks for a friend without
Imperfections will never find what
He seeks.

So long as we love, we serve.
So long as we are loved be others, I
would almost say we are indispensable;
and no man is useless while he
has a friend.

We are all travelers in the wilderness
of this world, and the best that we find
in our travels is an honest friend.

Robert Louis Stevenson


มนุษย์ทุกคนย่อมมีความอ่อนแอ
ผู้แสวงหาเพื่อนที่สมบูรณ์ที่สุด
ย่อมไม่มีวันพบผู้ที่เขาแสวงหาเลย

ตราบเท่าที่เรารักเขา...เราคือผู้ให้
ตราบเท่าที่ใครสักคนรักเรา...
เราย่อมจะขาดจากกันและกันไม่ได้
และไม่มีใครไร้ค่า...หากเขายังมีเพื่อน

เราเปรียบเสมือนผู้ท่องไปในโลกกว้าง
และที่ดีที่สุดสำหรับเวลานี้
ก็คือการได้พบเพื่อนที่ซื่อสัตย์สักคน

โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน
“กังหัน” พากย์ไทย
ส่วนตัวแล้วผมชอบประโยคที่ว่า
"เราเปรียบเสมือนผู้ท่องไปในโลกกว้าง"
บางทีเราก็เดินทางแสวงหาความหมาย
บางประการ ซึ่งอาจเป็นมิตรสักคนก็ได้
หวังว่าคุณและผมจะโชคดีพอ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home