the Fall from anotherside, Yean

ระหว่างร่วงหล่นจากขอบสะพานสู่ห้วงน้ำเบื้องล่าง คำถามใดวิ่งวนสู่มโนสำนึก...

Tuesday, November 11, 2008

ในสมุดเล่มเก่า...

จิตใจของมนุษย์เราเป็นสิ่งเฉพาะตน
และที่เรารู้จักว่าคนอื่นเป็นอย่างไร เพราะเราเอาตัวเราเองเป็นตัววัด
เหมือนว่าเราเคยเป็นหรือมีสิ่งนี้แล้ว
ดังนั้น เราจึงมองคนอื่นจากตัวเรา

ไม่มีโจทย์ชีวิตข้อใด, คำถามชีวิต
ที่มีคำตอบเป็นปรนัย
หนังสือแนว exis ไม่มีแบบอย่าง
คือ จบแบบไม่มีคำตอบให้ผู้อ่านคิดเอง

เรามีชีวิตเป็นของเราเองไม่สามารถลอกเลียนแบบใครได้
ดังนั้นคำตอบที่เราเฝ้าตอบคำถาม
ชีวิตก็ไม่มีคำตอบใดที่ผิดหรือถูก

...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home